Làm thế nào để chinh phục được thị trường may đo vest vẫn còn rất mới mẻ, hướng khách hàng tới dịch vụ đẳng cấp là bài toán mà thương hiệu PAUL Bespoke Tailor đã và đang trăn trở để tìm lời giải.

Bước ngoặt sự nghiệp bắt nguồn từ mong muốn phục vụ nhu cầu may đo trong nước

Theo đuổi chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Singapore, từng có thời gian 5 năm làm trong ngành ngân hàng ở Việt Nam, đến năm 2015 anh Tạ Văn Khánh – nhà sáng lập PAUL Bespoke Tailor – quyết định rẽ theo một hướng hoàn toàn mới: theo đuổi ngành may mặc. Từng vấp phải không ít ý kiến phản đối vì bỏ công việc có mức lương cao để khởi nghiệp trong lĩnh vực “làm dâu trăm họ”, anh Khánh đã tốn rất nhiều công sức để chứng minh quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Trong suốt thời gian đi làm, chàng trai sinh năm 1987 nhận ra đồng nghiệp quanh mình lúc nào cũng phải bó buộc với các bộ vest công sở không vừa vặn, thiếu tính thẩm mỹ. Rất nhiều người tỏ ra chán nản với những bộ vest may sẵn vì sự không thoải mái nhưng lại phải mặc để đáp ứng yêu cầu của công ty và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp. Trong khi đó, các nhà may tại Đà Nẵng lại không đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận đông đảo những người làm công sở hay người trẻ mong muốn được mặc những bộ đồ vừa vặn, có tính thời trang. Từng có thời gian du học ở Singapore và khá am hiểu về lĩnh vực may đo, anh Khánh muốn phái mạnh thực sự cảm nhận được giá trị của một bộ vest, thay đổi thói quen ăn mặc sao cho hợp với xu hướng chung của thế giới. “May đo “Bespoke” là một dịch vụ tạo nên đẳng cấp cho các quý ông, rất phổ biến ở nước ngoài. Vì vậy, tôi muốn đem kinh nghiệm của mình phục vụ nhu cầu thời trang may đo trong nước”, – Anh Khánh chia sẻ.

Đẳng cấp đến từ chất lượng dịch vụ và xây dựng phong cách ăn mặc

Cũng như nhiều công ty khởi nghiệp khác, PAUL Bespoke Tailor đã khá chật vật trong thời gian đầu khi xây dựng đội ngũ nhân sự cũng như xây dựng chiến lược marketing phù hợp để quảng bá thương hiệu trong một lĩnh vực khá đặc thù. Anh Khánh cho biết: “Đặt tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm, yêu cầu đội ngũ nhân sự phải thật chuyên nghiệp cũng như tâm huyết với lĩnh vực còn khá mới mẻ này là một trong những điều khiến tôi trăn trở nhất khi mới bắt đầu”. May mắn sau thời gian đầu trải qua nhiều vấp váp, thời gian sau đó đội ngũ nhân sự của PAUL Bespoke Tailor đã phối hợp hoạt động rất ăn ý. Từ đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng cho đến đội ngũ thợ may đều rất nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi, cập nhật xu hướng thời trang mới và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng cũng như luôn tự ý thức về trách nhiệm của bản thân với công việc.

Hiện tại, nhà sáng lập thương hiệu PAUL rất tự hào về đội ngũ làm việc và dịch vụ chuyên nghiệp của mình. Anh chia sẻ: “Chúng tôi luôn mong muốn mang đến dịch vụ đẳng cấp nhất, sẵn sàng phục vụ đối tượng khách hàng đa dạng, luôn đặt ra mục tiêu làm hài lòng các khách hàng từ dễ đến khó tính nhất, cả những người am hiểu sâu về thời trang. Mỗi bộ vest của cửa hàng đều bắt nguồn từ sự dày công nghiên cứu sở thích, tính cách của từng khách hàng. Từ đó, mỗi bộ vest đặt may riêng đều mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng. Chúng tôi đã từng bán ra nhiều bộ vest có giá lên đến 60 triệu đồng. Thông thường, khách cũng không đặt một bộ mà thường quay lại để đặt nhiều hơn”.

Ngoài ra, điểm tạo nên thế mạnh của nhà may Paul còn đến từ chất lượng và sự đa dạng của các loại vải cao cấp được sử dụng trong từ bộ vest. PAUL Bespoke Tailor sử dụng vải của hơn 10 nhà cung cấp danh tiếng trên thế giới: Huddersfield Cloths, Holland & Sherry, Dormeuil của Anh; Vitale Barberis Canonico, Caccioppoli của Italy…

Nhờ đội ngũ chuyên nghiệp, chất lượng vải cao cấp cùng với sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường may, PAUL Bespoke Tailor đã trở thành đối tác của rất nhiều công ty, tập đoàn quốc tế như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Hyatt Regency Danang, Four Season Resort The Nam Hai, phục vụ các chính khách quốc tế tại Hội nghị APEC 2018 tổ chức tại Đà Nẵng, hay thuỷ thủ tàu sân bay Mỹ Carl Vinson…

Theo đuổi tôn chỉ ban đầu: “Góp phần thay đổi phong cách ăn mặc của phái mạnh Việt”, Nhà may Paul không chỉ quan tâm đến các giá trị lợi nhuận mà còn tích cực trong việc xây dựng mối liên kết với khách hàng thông qua dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cũng như uy tín của thương hiệu. “Bên cạnh thành công đo đếm qua các đơn hàng, lượng khách quay trở lại, một trong những điều khiến tôi tự hào là đã góp phần vào việc tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến thói quen ăn mặc của khách hàng tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung” – anh Khánh cho biết.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và dẫn dắt thị trường đến những chuẩn mực và đa dạng hơn trong phong cách ăn mặc

Chưa bằng lòng với những thành quả mình đạt được, chia sẻ những kế hoạch trong năm 2019, nhà sáng lập PAUL Bespoke Tailor cho biết sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường để phục vụ số đông người chưa được tiếp cận với dịch vụ may đo chuyên nghiệp: “Chúng tôi sẽ mở rộng thêm mảng trang phục ready-to-wear, các loại phụ kiện cho nam giới như giày, túi xách. Mục tiêu của nhà may Paul là mở rộng thêm chi nhánh và thực hiện kế hoạch nhượng quyền thương hiệu trong thời gian tới”.

“Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng sẽ tham gia về vấn đề chia sẻ, dẫn dắt thị trường cũng như chăm sóc tốt hơn đến những khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong quá trình phát triển. Với dự án này, chúng tôi sẽ bắt đầu hướng thị trường đến những chuẩn mực và đa dạng hơn trong phong cách ăn mặc” – Anh Khánh chia sẻ khi nhắc đến dự án phát hành tạp chí Paul Magazine.

Đánh giá thị trường may đo vest với dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp ở Việt Nam vẫn còn rất rộng mở, nhất là khi ngày càng nhiều bạn trẻ Việt “khao khát hướng tới hình ảnh lịch lãm và tinh tế”, nhà sáng lập thương hiệu nhà may PAUL Bespoke Tailor tin tưởng những kế hoạch trong năm nay sẽ sớm gặt hái được “trái ngọt” như dự định.

Nhà may PAUL (PAUL Bespoke Tailor)

– Chi nhánh 1: 17A Hùng Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

– Chi nhánh 2: 111 Lý Thái Tổ, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

– Chi nhánh 3: 672 Hai Bà Trưng, TP. Hội An.

Website: www.paultailor.net

Hotline: 0914.88.68.79