Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 60,2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn; 31 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm trước.
Điều đó cho thấy rằng nền kinh tế chung vẫn còn chịu nhiều biến động và thách thức từ hậu quả sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên các tập đoàn và các thương hiệu lớn đã không ngần ngại thay đổi, mạnh dạn đầu tư vào Marketing để chuyển đổi và tăng nhận diện thương hiệu, điển hình gần đây như: Vinamilk, BIDV, PVI, LP Bank,….
Vậy lý do gì để các doanh nghiệp mạnh tay chi tiền vào các hoạt động marketing trong giai đoạn này? Thực tế cho thấy rằng, khi nền kinh tế trong thời kỳ phát triển, nhiều doanh nghiệp ồ ạt đua nhau chạy các chiến dịch marketing, cạnh tranh khốc liệt để tiếp cận khách hàng, dẫn đến có quá nhiều thông tin quảng cáo xuất hiện khiến khách hàng khó tiếp thu thông điệp và nhận diện thương hiệu. Nhưng đối với nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, đặc biệt là sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã “rút chân” ra khỏi thị trường. Dẫn đến độ cạnh tranh sẽ thấp hơn và đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Do đó, mặc dù nền kinh tế còn nhiều biến động nhưng sức nóng của thị trường quảng cáo – truyền thông vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là các vị trí bảng biển đắt giá tại sân bay, nơi tập trung nhóm khách hàng đầy tiềm năng.
Hai Tran Media & Airs là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ tại sân bay. Hệ thống bảng biển phủ sóng rộng khắp và chiếm thị phần lớn tại hầu hết các sân bay trọng điểm trên toàn quốc. Trong giai đoạn kể từ khi đại dịch dần được kiểm soát vào giữa năm 2021 đến nay, Hai Tran Media & Airs ghi nhận hơn 100 đơn vị doanh nghiệp book quảng cáo trên hệ thống bảng biển tại sân bay, cùng hơn 300 dự án chiến dịch lớn nhỏ. Một con số ấn tượng trong tình hình kinh tế khó khăn chung, cho thấy nhiều doanh nghiệp đã có những bước đi đón đầu, nắm bắt cơ hội để đưa tên tuổi thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, là tiền đề cho việc phục hồi mạnh mẽ và phát triển trong tương lai.
Bên cạnh đó, trao đổi với PV, đại diện Hai Tran Media & Airs đã có những chia sẻ về kinh nghiệm giúp doanh nghiệp vượt qua được thời kỳ khó khăn, mặc dù đã phải chịu tác động trực tiếp từ thị trường hàng không trong đại dịch Covid-19. Hai Tran Media & Airs đã ưu tiên lựa chọn chủ động thích ứng và nhận thức rằng trong “nguy” luôn có “cơ”. Từ đó, áp dụng các chính sách “cắt – giảm – hoãn chi phí triệt để”, tuy vậy Hai Tran Media & Airs vẫn luôn dành ra một khoản chi phí để duy trì nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt, không chỉ tập trung vào thương hiệu Hai Tran Media & Airs, mà Deli Mart – một thương hiệu thuộc mảng kinh doanh bán lẻ tại sân bay cũng được đầu tư quảng bá tiếp cận khách hàng liên tục. Nhờ vậy, khi dịch bệnh vừa ổn định, các chuyến bay dần nối lại, Deli Mart được đông đảo hành khách tin yêu và lựa chọn mua sắm. Từ 5 cửa hàng rải rác tại các sân bay trọng điểm trước đại dịch, giờ đây Deli Mart đã phát triển mạnh mẽ và là chuỗi hệ thống với 15 cửa hàng Đặc sản – Lưu niệm trên các sân bay toàn quốc. Bên cạnh đó, Hai Tran Media & Airs còn có “bàn đạp” vững chắc để phát triển kinh doanh mảng F&B với 2 thương hiệu Deli Coffee và Deli Garden, cùng hệ thống các quầy dịch vụ du lịch sim card – ngoại tệ tại sân bay,…
Qua đó ta có thể nhìn thấy rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn truyền thông tại sân bay trong thời điểm tình hình kinh tế – xã hội dần có những chuyển biến tích cực. Với vị thế là nơi luôn tập trung sôi động và ổn định lượng khách hàng tiềm năng qua các thời kỳ, sân bay luôn là địa điểm lý tưởng giúp các doanh nghiệp nhận diện và nâng tầm thương hiệu.