Chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo

Thứ bảy ngày 22/10/2011 | Lượt xem: 2846

Hôm nay, 1-7, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khởi động chiến dịch bảo vệ môi trường biển, đảo với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.

Với khẩu hiệu "Bảo vệ môi trường biển đảo là trách nhiệm của mỗi người dân", lễ ra quân của chiến dịch bắt đầu vào 17 giờ tại bãi biển Mỹ Khê. Các thành viên tham gia sẽ dọn rác trên bãi biển, thực hiện phát túi vải cho người dân, du khách thay thế túi ni-lông. Ông Phan Hải – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, việc bảo vệ môi trường biển, đảo luôn được Hội chú trọng và thực hiện thường xuyên. Sau lễ khởi động lần này, Hội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt khác nhằm duy trì chiến dịch với sự tham gia của đông đảo DN. Ông Hải cũng nhấn mạnh, kinh tế biển ngày càng có vai trò quan trọng, đặc biệt với TP biển Đà Nẵng, việc bảo vệ môi trường biển sạch đẹp sẽ góp phần quan trọng thu hút du khách. Bãi biển Đà Nẵng được đánh giá cao trong top đầu các bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tuy vậy, cảnh quan đẹp, việc tổ chức tour tuyến chuyên nghiệp, dịch vụ hiện đại mà ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân TP không cao, sẽ mất thiện cảm với du khách. Đặc biệt, với du khách quốc tế, môi trường trong lành luôn là lựa chọn để họ tới Đà Nẵng. Chính vì lẽ đó, chiến dịch bảo vệ môi trường biển đảo có ý nghĩa to lớn, đặc biệt là cải thiện hình ảnh một Đà Nẵng thanh bình, trong sạch, thiện cảm trong lòng du khách.

Bán đảo Sơn Trà.

Theo Hội Doanh nhân trẻ, tham gia khởi động chiến dịch lần này có nhiều DN khác nhau ngoài ngành Du lịch. Cụ thể như Taxi Tiên Sa, Giày BQ, Trung tâm Gia Minh, Seatech, Vietda Travel. Ông Nguyễn Sự - Giám đốc taxi Tiên Sa cho biết, “việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi cá nhân và tổ chức. Chỉ một hành động nhỏ của chúng ta nhưng có ý nghĩa lâu dài với môi trường sống của cộng đồng. Việc sử dụng túi tự tiêu hủy thay vì dùng bao ni-lông như trước đây sẽ giảm thiểu tác hại và áp lực cho lá phổi xanh của nhân loại. Vì vậy cá nhân tôi nhận thấy đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Nhất là khi chương trình đang diễn ra vào đợt cao điểm của mùa hè trên bãi biển xinh đẹp thu hút một lượng không nhỏ du khách trong và ngoài nước. Tôi nghĩ hiệu ứng của chương trình này sẽ còn vang xa hơn nữa. Bởi thông điệp “Bảo vệ môi trường biển, đảo là trách nhiệm của mỗi công dân” như là lời tâm huyết của mỗi chúng ta, cam kết vì một môi trường trong lành cho tương lai.” Ông Đinh Văn Lộc – Giám đốc Vietda Travel, người đưa ý tưởng thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường biển, đảo cho biết, đây là một chiến dịch mở. Bởi thời gian thực hiện sẽ được tổ chức thành nhiều đợt. Hơn nữa, các thành viên tham gia chiến dịch không chỉ là cán bộ, nhân viên các DN mà mở rộng với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ kinh phí của các DN, sẽ tổ chức phát 3.000 túi vải tự tiêu hủy cho người dân, du khách nhằm tuyên truyền mọi người dùng túi vải, tẩy chay túi ni-lông. Cũng theo ông Lộc, số lượng túi vải tự hủy còn được đặt trên hệ thống taxi của Tiên Sa, để du khách thập phương khi đi du lịch trên các bãi biển dùng đựng đồ, sau đó đựng rác. Với các du khách tham gia tour ra đảo như Cù lao Chàm, Lý Sơn... cũng sẽ được phát túi vải để đựng đồ, đựng rác, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bằng những hành động dù nhỏ, như nhặt một cọng rác nhưng sẽ rất thiết thực nếu mỗi người dân đều có ý thức tham gia bảo vệ môi trường. Qua chiến dịch này, Hội Doanh nhân trẻ kỳ vọng không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường sống trong sạch cho mỗi cán bộ, nhân viên trong từng DN, mà đặc biệt hơn, sẽ đánh động, cổ vũ người dân để lôi cuốn họ cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến bầu không khí thở của mỗi người, vì vậy mỗi người dân đều phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp nhằm hướng tới TP môi trường mà Đà Nẵng đang xây dựng.

Gửi trang này đến cho bạn bè